title

Hiệu quả mang lại của mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính phường Trường Thạnh năm 2019
Thứ tư, 20/03/2019, 02:24 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

 Để thực hiện tốt chủ đề công tác Cải cách hành chính năm 2019: “Phát huy trách nhiệm và sự sáng tạo của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14”. UBND phường luôn tìm tòi để đưa ra những mô hình mới, cách làm hay trong công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân được tốt hơn. Trong thời gian qua, UBND phường có nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính được triển khai thực hiện và được nhân dân đồng tình, ủng hộ và được các ban ngành, đoàn thể của phường, quận ghi nhận mang lại hiệu quả:


“Gửi tin nhắn (SMS) thông báo kết quả giải quyết hồ sơ hành chính qua điện thoại di động của người dân, tổ chức và cá nhân”

 

   

UBND phường Trường Thạnh đã gửi tin nhắn thông báo đến người dân đến nhận kết quả giải quyết hồ sơ cấp số nhà trên địa bàn phường- Ảnh:VP.UBND phường Trường Thạnh

 

Kể từ ngày 11/02/2019, khi người dân, tổ chức và cá nhân (gọi chung là khách hàng) thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường Trường Thạnh như nộp hồ sơ hành chính, đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo... và cung cấp số điện thoại di động cho công chức tiếp nhận hồ sơ để từ đó khách hàng có thể theo dõi tình trạng giải quyết hồ sơ qua tin nhắn thông báo và đến nhận hồ sơ khi hồ sơ được báo là giải quyết xong. Thậm chí khách hàng không cần đến nhận hồ sơ mà có thể yêu cầu giao nhận kết quả hồ sơ miễn phí tại nhà đối với khách hàng có hộ khẩu thường trú trên địa bàn phường Trường Thạnh (Lĩnh vực cấp số nhà, hộ tịch).

Người dân nhận kết quả hồ sơ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo Thông báo gửi tin nhắn của UBND phường - Ảnh: VP. UBND phường

Đồng thời, thông qua mô hình này Ủy ban nhân dân phường còn áp dụng trong việc thông báo mời dự hòa giải cho các bên tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến các lĩnh vực đất đai, xây dựng, bồi thường thiệt hại, hôn nhân và gia đình...; thông báo mời dự họp giao ban tháng, Quí; Họp mặt, sơ kết, tổng kết... đối với các đối tượng là Cấp ủy Chi bộ 04 khu phố, Trưởng – Phó 4 khu phố, Ban giám hiệu các trường học, Tổ trưởng tổ phó tổ dân phố 4 khu phố; thông báo đôn đốc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn...

“HIỆU QUẢ MANG LẠI CỦA MÔ HÌNH”


- Với dịch vụ này, khách hàng được theo dõi "đường đi" của hồ sơ một cách chủ động, dù ở bất cứ nơi đâu, lúc nào và không cần phải lên mạng tra cứu hay gọi điện thoại hỏi thăm. Khi hồ sơ được giải quyết xong thì lập tức tin nhắn sẽ tự động gửi đến người dân để họ biết mà sắp xếp thời gian đến nhận và đến theo thông báo.


- Việc ứng dụng này, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể biết được hồ sơ của mình đã giải quyết xong hay chưa.

- Số lượng hồ sơ hành chính thường đầu tuần các ngày thứ 2 rất nhiều, phòng tiếp nhận và trả kết quả nhỏ, thông qua tin nhắn thông báo kết quả thì khách hàng sau khi nộp hồ sơ xong có thể yên tâm làm công việc khác, khi nào có tin nhắn báo hồ sơ hoàn thành khách hàng quay lại để nhận hồ sơ, không tốn công chờ đợi.

Số lượng lượt xem: 104